ตะลุยลี้ลับ » คืบหน้า เสียงหลอนจากตึกร้างยืนยันเจอกับตัว

คืบหน้า เสียงหลอนจากตึกร้างยืนยันเจอกับตัว

24 พฤศจิกายน 2022
6985   0

คืบหน้า เสียงหลอนจากตึกร้างยืนยันเจอกับตัว


จากกรณีเรื่องขนหัวลุก เสียงปริศนา หญิงสาวร้องไห้ สะอื้นดังออกมาจากตึกร้าง ชาวบ้านยืนยัน มีคนนเคยเห็นนเป็นเด็กนั่งอยู่ริมทาง ขณะที่ตนเองก็เจอเด็ก แต่กลับหายไปกับตา


วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามนายหนึ่ง ของ สภ.หล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยินเสียงปริศนาดังออกมาจากตึกร้าง ซึ่งอยู่ติดกับตู้ยามที่พักอาศัย ขณะที่ นายตำรวจรายดังกล่าว กำลังเข้าเวรประจำป้อมยามช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งเสียงที่ได้ยินนั้น เป็นเสียงของหญิงสาว ร้องสะอื้น ชวนขนหัวลุก แต่พอเดินออกไปตรวจสอบ กลับไม่พบหญิงสาว หรือสิ่งผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นในตึกร้าง


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปไปทำการตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งตึกหลังดังกล่าว เป็นโครงสร้างอาคารความสูง 2 ชั้น ที่มีการปล่อยทิ้งรถร้าง จนเกิดต้นไม้ และหญ้าขึ้นปกคลุมจนรก ส่วนบรรยากาศก็เงียบสงัดจนเกิดอาหารหลอนชวนขนหัวลุก ทั้งที่อาคารร้าง หลังนี้ อยู่ติดกับถนนเส้นทางหลัก ที่จะมุ่งหน้าขึ้นภูทับเบิก แต่เพราะห่างบ้านผู้คนจึงดูเงียบสงัด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ทำการทดลองตั้งกล้องบันทึกภาพ และเสียงเพื่อหาความผิดปกติของเหตุการณ์ แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ หรืออาจเป็นเพราะยังอยู่ในช่วงเวลาหัวค่ำอยู่ เพราะจากเสียงบอกเล่าของชาวบ้าน ส่วนมากระบุ ถ้าจะมีเหตุการณ์ที่ผิดปกติ จะต้องเป็นเวลาดึกสงัด หรือ ตั้งแต่ ช่วงเวลา 4 ทุ่มไปแล้ว


จากการสอบถาม นางพชรมาย กล้าทวีทรัพย์ อายุ 63 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า เรื่องตำรวจ ได้ยินเสียงร้องสะอื้นจากตึกร้าง ตนเองก็ยังไม่ทราบ เพราะไม่ได้คุยกับตำรวจ แต่ส่วนตัวนั้น เคยเห็นอยู่เหมือนกัน เมื่อไม่นานมานี้ ไม่ถึงเดือน ตนเองกลับจากงานศพ แล้วเจอเด็กนั่งอยู่ข้างทาง ตอนแรกคิดว่าเป็นเด็กที่เดินทางมาจากที่อื่น ว่าจะจอดรถดู คือเป็นเด็กผู้ชาย อายุราว 10 กว่าปี นั่งอยู่ริมถนน ตอนตี 2 คิดว่ารถคงเสีย แล้วมาหาความช่วยเหลือ แต่ว่าพอตนเข้าไปใกล้ เด็กคนนั้นก็หายไปเลย โดยเห็นกับตาตัวเอง ส่วนที่ผ่านมา แถวนี้ เคยเกิดเหตุสะเทือนขวัญ เมื่อนานมาแล้ว ราว 10 ปี เคยมีเด็ก2คนเสียชีวิตตรงทางแยกขึ้นวัดธรรมกาย เสียชีวิตทั้งพ่อ ทั้งลูก2คน โดนยิงตาย ถือเป็นเรื่องสะเทือนใจ โดยส่วนตัว ก็มีความเชื่อว่า ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ คือตนเห็นมากับตา แต่เด็กก็หายแว้บไปเลย โดยรูปร่างของเด็ก ก็ดูไม่ค่อยชัด นั่งอยู่ในมุมมืด แต่รู้ว่าเป็นรูปร่างคน ซึ่งตรงจุดนั้น ก็มีข่าวลือว่า ชาวบ้านพูดกันบ่อยๆว่า คนนั้นก็เห็น คนนี้ก็เห็น

 


เพชรบูรณ์ ภาพ-ข่าว ลาวัณย์ วุฒิสินอักษรา