ตะลุยลี้ลับ » ศิษย์นับหมื่น ลพ.เปิ่นของขึ้นงานไหว้ครูหลวง

ศิษย์นับหมื่น ลพ.เปิ่นของขึ้นงานไหว้ครูหลวง

24 มีนาคม 2024
9246   0

ศิษย์นับหมื่น ลพ.เปิ่นของขึ้นงานไหว้ครูหลวง

คลิกชมภาพ ศิษย์นับหมื่นของขึ้น https://www.facebook.com/100001185425321/videos/1499016923992337/

เมื่อเวลา 09.39 น. วันนี้(23 มีนาคม 2567) ที่บริเวณลานวัดบางพระ หน้าองค์หลวงพ่อเปิ่น อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้จัดให้มีมีงานพิธีไหว้ครูสักยันต์ พระอุดมประชานาถ หรือ หลวงพ่อเปิ่น อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ ยอดพระเกจิอาจารย์แห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี ประจำปี 2567 โดยมีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาจำนวนนับหมื่น ทั้งชาย หญิง และชาวต่างชาติเข้าร่วมพิธีจนล้นไปนอกวัด ทำให้การจราจรถนนเส้นรอบวัดติดขัดเป็นอย่างมาก

โดยพิธีทางพุทธศาสนาเริ่มต้นโดยพระครูอนุกูล พิศาลกิจ หรือหลวงพ่อสำอาง เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ ทำพิธีบรวงสรวงและเจริญพระพุทธมนต์ และให้ผู้เข้าร่วมพิธีรำลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์และคำสอนของครูอาจารย์

จากนั้นพระครูอนุกูล พิศาลกิจ หรือ หลวงพ่อสำอาง ได้กล่าวสั่งสอนการแสดงความกตัญญูกตเวทีน้อมระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์และคำสอน-บุญคุณของบูรพาจารย์ ครูบาอาจารย์ คณาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ วิชาไสยเวท คาถาอาคม คัมภีร์ต่างๆ ให้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ตั้งมั่นกระทำแต่ความดีก่อนที่จะให้พรแก่ผู้ร่วมพิธี ต่อจากนั้นจากนั้น พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์พร้อมกับหลวงพ่อสำอาง ได้พรมน้ำพระพุทธมนต์โดยใช้เครื่องพ่นน้ำไปยังผู้เข้าร่วมพิธี เมื่อผู้เข้าร่วมพิธีที่มีของดี ที่มีการสักยันต์กับหลวงพ่อเปิ่นครันท่านยังมีชีวิต ถูกน้ำมนต์พรมได้เกิดอาการของขึ้น บางคนทำท่าทางคล้ายลิง กระโดดโลดเต้น บางคนทำท่าคลานคล้ายเสือ ส่งเสียงคำรามวิ่งเข้ามาหารูปปั้นหลวงพ่อเปิ่น บางคนมีลักษณะท่าทางคล้ายคนแก่ เดินย่องๆ บางคนหัวเราะคำราม ร้อนถึงเจ้าหน้าที่วัดต้องเข้าดูแลด้วยการใช้มือจับที่ติ่งหู หรือตบหูเบาๆ เพื่อให้มนต์คล้ายจากคนที่มีอาการของขึ้น

สำหรับประวัติ พระอุดมประชานาถ (หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคุโณ) วัดบางพระ นามเดิม เปิ่น นามสกุล ภู่ระหงษ์ เกิดวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2466 เดือน 9 ปีกุน เข้าพิธีอุปสมบท ที่พัทธสีมาวัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีพระอาจารย์หิ่ม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทองอยู่ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์เปลี่ยน ฐิตธัมโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตคุโณ” หลวงพ่อได้ละสังขารเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2545 เวลา 10.55 น. ณ โรงพยาบาลศิริราช สิริอายุ 79 ปี 54 พรรษา