ตะลุยลี้ลับ » มหัศจรรย์!!!แม่วัว ตกลูกเป็นพญาวัว เชื่อให้โชค

มหัศจรรย์!!!แม่วัว ตกลูกเป็นพญาวัว เชื่อให้โชค

25 มิถุนายน 2022
2483   0

มหัศจรรย์!!!แม่วัว ตกลูกเป็นพญาวัว เชื่อให้โชค

เพชรบูรณ์ ฮือฮา แม่วัว ออกลูกมา ลักษณะตรงตำราโบราณ เจ้าของเชื่อเป็นพญาวัว มาให้โชค ตั้งใจเลี้ยงไว้อย่างดี ใครมาขอซื้อคงไม่ขาย พร้อมเผยความฝันสุดผูกพัน ก่อนได้พญาวัว


เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านใหม่วิลัยวัลย์ ม. 4 ต.พญาวัง. อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้พบแม่วัว ออกลูกมาสุดแปลก ลักษณะเด่น ถูกต้องตามตำราโบราณ หน้าแด่น หางดอก ขาด่าง ปากคาบแก้ว เจ้าของเชื่อเป็นพญาวัว มาให้โชค ตั้งใจจะเลี้ยงดูเก็บไว้ หากมีคนสนใจมาขอซื้อต่อ คงไม่อยากขาย พร้อมเผยความฝันสุดผูกพันธ์ ก่อนได้พญาวัว มักจะฝันเห็นแต่วัวตลอด
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพิสูจน์ ที่คอกวัวของ นาย มงคล ท้วมงาม อายุ 39 ปี เลขที่ 46 ม. 4 ต.พญาวัง. อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้พาไปดูลูกวัวสุดแปลก ที่เจ้าของเชื่อว่าเป็นพญาวัว จะมาให้โชค และเป็นวัวมงคล

โดยพบว่าลูกวัวตัวกล่าว เป็นลูกวัวเพศผู้ ลักษณะเด่น ถูกต้องตามตำราโบราณ หน้าแด่น หางดอก ขาด่าง ปากคาบแก้ว โดยคลอดออกมาเมื่อช่วงเช้ามืด ของวันที่ 20 เวลาประมาณ 03.15 น. ทันทีที่ได้เห็นลูกวัว ก็ต่างพากันแปลกใจ กับรูปร่างลักษณะที่เห็น เพราะตั้งแต่เลี้ยงวัวมานาน 10 กว่าปี ก็พึ่งได้ลูกวัวลักษณะเช่นนี้เป็นตัวแรก โดยพญาวัวตัวนี้ ได้คลอดออกมาจากแม่วัว ที่ซื้อมาจาก จ.ยโสธร ในราคา 3หมื่นบาท นำมาเลี้ยงไว้นาน 7ปี ก่อนหน้าให้ลูกมาแล้ว 6 ตัว ก็ปกติเช่นวัวทั่วไป กระทั่งท้องล่าสุด ท้องที่7 ก็ให้กำเนิดลูกพญาวัวตัวนี้ สร้างความฮือฮาแก่ตนและคนในครอบครัวอย่างมาก จึงตั้งใจจะเลี้ยงไว้อย่างดี เชื่อว่าเป็นวัวมงคล มาให้โชค แม้จะมีคนสนใจมาติดต่อขอซื้อ ก็คงจะไม่ขาย


จากการสอบถาม นาย มงคล ท้วมงาม อายุ 39 ปี เจ้าของวัว เล่าว่า วัวที่ออกมา แล้วเชื่อว่าเป็นพญาวัวนั้น ตนเองซื้อมาจาก ยโสธร อำเภอทรายมูลโดยเขามาส่งให้ในราคา 3หมื่นบาท เลี้ยงมาได้ 6-7ปี มีลูกมาเรื่อย ตัวนี้เป็นลูกตัวที่7 ไม่คิดว่าจะเกิดเป็นพญาวัว เชื่อว่ามาให้โชค เพราะก่อนออกลูก ชอบฝันถึงวัวมาเรื่อยๆ วันหนึ่งตื่นมาได้ยินเสียงวัวเลยลงมาดู ตอนตี3.15 น. เมื่อ2วันที่แล้ว ก็พบลูกพญาวัว ส่วนตัวหากมีคนมาขอซื้อก็อยากเลี้ยงไว้ก่อน เพราะหายากและเชื่อว่าเป็นวัวมงคล มาให้โชค//////////////////////////////////////////////////////////
เพชรบูรณ์ ภาพ-ข่าว ลาวัณย์ วุฒิสินอักษรา