ตะลุยข่าว » รอบรั้วทั่วไทย » คนร้าย10คนสวมไอ้โหม่งจับคนงานเผาโรงงานไฟฟ้าชีวมวลวอด

คนร้าย10คนสวมไอ้โหม่งจับคนงานเผาโรงงานไฟฟ้าชีวมวลวอด

26 เมษายน 2024
5646   0

คนร้าย10คนสวมไอ้โหม่ง จับคนงานมัดมือ ก่อนวางเพลิงเผาโรงงานไฟฟ้าชีวะมวลวอด

เมื่อเวลา ประมาณ 00.30 น.วันนี้ 26 เมย. เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมาเวลา ประมาณ 00.30 น. ได้รับแจ้งจาก เจ๊ะมะแอ เจ๊ะมะ (อดีตกำนัน) ต.ป่าไร่ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณ โรงไฟฟ้าชีวมวล ม.7 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี จากนั้นได้เเจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ขณะเกิดเหตุ ภายในโรงงานมีคนงานที่ทำหน้าที่เฝ้าเครื่องผลิตไฟฟ้าอยู่จำนวน 7 คน ต่อมาได้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 คน จู่โจมเข้ามาภายในโรงงาน ทั้งข้างหน้าเเละหลังของโรงงาน จากนั้นคนร้ายได้ไล่ให้คนงานออกมาด้านหน้าโรงงานก่อนทำการมัดมือและปิดตาคนงานทั้งหมดและถูกนำตัวไปขังรวมกันในห้องโถงด้านข้างโรงงาน จากนั้นกลุ่มคนร้าย ได้ลงมือจุดไฟเผา รถเก๋งของคนงานที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงงาน ต่อด้วยการเผาตัวอาคาร จนได้รับความเสียหายทั้งหมด ระหว่างที่เกิดเพลิงไหม้อยู่คนงานที่คุมขังอยู่ได้ยินเสียงระเบิดติดต่อกัน 5 ครั้ง คาดว่าเสียงที่ได้ยินน่าจะเกิดขึ้นภายในตัวอาคารโรงไฟฟ้าชั้นใน หลังจากกลุ่มค้นร้ายลงมือเผารถและโรงงานไฟฟ้าชีวมวลเสร็จก็ได้หลบหนีไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการระงับเพลิงไหม้และช่วยเหลือคนงานที่ถูกขังไว้ได้

ส่วนความเสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้ตเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมดทั้งห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออก เนื่องจากเกรงว่าวัตถุพยานที่หลงเหลือจากการถูกไฟเผาไหม้จะได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันชุดไล่ล่าได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่าเส้นทางหลบหนีของกลุ่มคนร้าย ที่ เจ้าหน้าที่เชื่อการก่อเหตุครั้งนี้เป็นการสร้างสถาณการณ์ในพื้นที่เนื่องจากช่วงเวลาเดียวกันมีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดใกล้เคียง ทั้งยะลา เเละ สงขลา หากมีรายละเอียดความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป…..