ตะลุยข่าว » รอบรั้วทั่วไทย » เศร้าใจไฟรั่วตัวเปียกน้ำสงกรานต์จับเสาไฟ ดูดดับคาที่

เศร้าใจไฟรั่วตัวเปียกน้ำสงกรานต์จับเสาไฟ ดูดดับคาที่

16 เมษายน 2024
7511   0

เศร้าใจไฟรั่วตัวเปียกน้ำสงกรานต์จับเสาไฟ ดูดดับคาที่
วันนี้( 16 เม.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางยังร้านสมพรพาณิชย์ ที่ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 221 สายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ ในเขตเทศบาลตำบลพยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อสอบถามเหตุการณ์การเสียชีวิตขอนายกีรติ หรือน้องเอิร์ท อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตศรีสะเกษ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟฟ้าดูดขณะตัวเปียกจากน้ำสงกรานต์และเอามือไปจับเสาไฟฟ้าส่องทางริมถนนบริเวณหน้าร้านสมพรพาณิชย์ อ.พยุห์ ที่เอิร์ททำงานอยู่

นายเกษมศานต์ สมเสนาะ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านสมพรพาณิชย์ อ.พยุห์ และเป็นนายจ้างของผู้เสียชีวิต กล่าววว่า น้องเอิร์ท เป็นคนดี นิสัยน่ารัก เป็นคนขยันทำงาน วันเกิดเหตุหน้าร้านมีการเล่นน้ำสงกรานต์ ทำให้ตัวน้องเอิร์ทเปียก ขณะเดินไปหน้าร้านโดยไม่ใส่รองเท้าได้ใช้มือไปจับเสาไฟส่องทาง ทำให้ไฟฟ้าที่รั่วอยู่ดูดซึ่งตนเห็นขณะน้องยืนกอดเสาไฟและคาดว่าขณะนั้นหมดสติแล้ว จึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ และผลักตัวออกจากเสาไฟ จากนั้นก็ทำการปั้มหัวใจ จนชีพจรกลับมาเต้นอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะหยุดเต้นอีกครั้งซึ่งในครั้งนี้พยายามปั้มหัวใจเท่าไหร่ก็ไม่เป็นผล รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 83 หมู่ 3 บ้านคูเมือง ต.พยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ บ้านของ น.ส.วลัยพร ขอสงวนนามสกุล อายุ 39 ปี แม่ของ นายกีรติ หรือน้องเอิร์ทสถานที่ตั้งศพของน้องเอิร์ท ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟฟ้าดูดเโดยนางวลัยพร เล่าให้ฟังว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตคือผู้ที่เสียชีวิต และมีลูกสาวคนเล็กอีก 1 คน ปัจจุบันตนและสามี ได้ไปประกอบอาชีพรับจ้าง อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ส่วนลูกทั้งสองคน ก็จะอยู่ที่บ้านคอยดูแลยาย โดยน้องเอิร์ท ผู้ตาย ก็จะเสมือนเป็นเสาหลักของบ้าน ที่คอยดูแลครอบครัว เป็นคนขยันขันแข็ง หมั่นทำมาหากิน อยากได้อะไรก็จะพยายามหาด้วยตัวเอง ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ซึ่งอนาคตของน้องเอิร์ท เคยพูดให้ตนฟังว่า ปีหน้าจะบวชให้แม่ และจะสอบเป็นข้าราชการตำรวจให้ได้ มีการสั่งหนังสือมาอ่านเตรียมสอบเรียบร้อย แต่ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตลงแบบนี้ รู้สึกเสียใจมาก อีกทั้งน้องเอิร์ท ก็ไม่เคยทำให้พ่อแม่ และคนในครอบครัวลำบาก อนาคตเขายังต้องไปอีกไกล แต่ต้องมาจบชีวิตลงกับเรื่องแย่ๆแบบนี้ ตนรับไม่ได้ ตนคิดว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบเสาไฟดังกล่าว เขาประมาทเกินไป เพราะมันอยู่ในเขตชุมชน ถ้าไม่โดนกับลูกตน ก็ต้องโดนกับคนอื่น แต่อาจจะเป็นคราวเคราะห์ของลูกตนที่ต้องมาโดนช๊อตก่อนเขาแค่นั้นเอง อยากให้ดูแลให้ดีกว่านี้ อยากให้มีความละเอียดรอบคอบกว่านี้ ซึ่งเบื้องต้นทางแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าทำศพ จำนวน 2 หมื่นบาท และหลังงานศพเสร็จสิ้นจะได้มีการเจรจาเยียวยาต่อไป


ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ