ตะลุยข่าว » รอบรั้วทั่วไทย » ศึกสองพระสองวัดซัดกันนัวในบ้านงานบุญบรรพบุรุษ

ศึกสองพระสองวัดซัดกันนัวในบ้านงานบุญบรรพบุรุษ

21 มีนาคม 2024
4544   0

ศึกสองพระสองวัดซัดกันนัวในบ้านงานบุญบรรพบุรุษ

คลิกชมคลิป: สองพระสาวมัดใส่กันนัว https://www.facebook.com/lannanews/videos/1110318870006888/?notif_id=1711034419364924&notif_t=video_processed&ref=notif&locale=th_TH

จากกรณี โลกโซเชียลได้มีการแชร์ ภาพคลิปเหตุการณ์พระสองรูปต่อยกัน หลังจากรับกิจนิมนต์มาสวดทำบุญบรรพบุรุษ ในบ้านแห่งหนึ่ง จนมีการแชร์กันอย่างแพ่หลาย และมีการวิพากวิจารณ์ ในกลุ่มโลกออนไลน์กันไปต่างๆนาๆ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในจ.สุราษฎร์ธานีนั้น

ล่าสุด พระครูพิเศษธรรมทาน พระวินยาธิการคณะสงฆ์จังสุราษฎร์ธานี เจ้าอาวาสวัดบางใหญ่ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า แต่เดิมพระทั้งสองรูป คือพระอนุวัฒน์ และคู่กรณีคือพระชาญวิทย์ ได้เคยจำวัดอยู่ด้วยกันที่วัดเขาพลู ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี แต่ทั้งคู่ไม่ลงรอยกันทำให้พระชาญวิทย์ได้ย้ายมาจำวัดที่วัดบ่อกรัง แต่ในช่วงสายได้มีญาติโยมนิมนต์พระทั้งคู่มาสวดอุทิศส่วนกุศลในบรรพบุรุษ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากสวดเสร็จ ในช่วงที่กำลังจะฉันเพล พระทั้งคู่ได้เกิดมีปากเสียงกันจนเกิดการทะเลาะวิวาทกันดังกล่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ พระอนุวัฒน์ ซึ่งได้ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นจึงได้สมัครใจขอลาสิกขาไป ส่วนพระชาญวิทย์ ทางคณะสงฆ์ ได้ให้กลับไปยังวัดต้นสังกัด ใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และไม่อนุญาตในเข้ามาจำวัดในพื้นที่อีกต่อไป