ตะลุยข่าว » ประชาสัมพันธ์-เศรษฐกิจ » เชียงแสนพร้อมแล้วงานศิลปิน ศิลปะ ศาสนาวัฒนธรรม

เชียงแสนพร้อมแล้วงานศิลปิน ศิลปะ ศาสนาวัฒนธรรม

22 ธันวาคม 2022
5007   0

เชียงแสนพร้อมแล้วงานศิลปิน ศิลปะ ศาสนาวัฒนธรรม

เชียงแสนพร้อมแล้ว งานศิลปิน ศิลปะ ศาสนาวัฒนธรรม ปี 2565 ทั้งสถานที่ ส่งอำนวยความสะดวก กิจกรรมภายในงาน คาดเงินสะพัดนับเกือบ 10 ล้านบาท

ที่ เทศบาลตำบลเวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายพลภพ  มานะมนตรีกูล นายกเทศมนตรีตำบลเวียง อ.เชียงแสน กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย ได้อนุเคราะห์ให้เทศบาลตำบลเวียง อ.เชียงแสน ได้จัดประกวดพระเครื่องขึ้นที่อำเภอเชียงแสน ทางตนเองจึงเล็งเห็นว่าจังหวัดเชียงรายมีศิลปินจำนวนหลายสิบท่านที่มีผลงานที่น่าชื่นชมและน่าจะประชาสัมพันธ์ ทางเทศบาลจึงได้จัดงาน ศิลปิน ศิลปะ ศาสนาวัฒนธรรมขึ้น ซึ่งศิลปินได้เชิญอาจารย์ไข่มาลีฮวนน่า ศิลปะก็ได้ท่าน อ.สุวิทย์ ใจป้อม  นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย ส่วนเรื่องศาสนาวัฒนธรรม  เราได้ อ.พยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย ซึ่งเป็นผู้รู้เบอร์ 1 ของประเทศไทยเรื่องพระเครื่อง พระบูชาไทย มาร่วม จึงถือว่างานนี้ เรามีทั้งศิลปิน ศิลปะ  และศาสนาวัฒนธรรม มาร่วมกันครครันจึงเกิดงานนี้ขึ้น  ในวันที่ 24-25 ธันวาคม 2565 ณ หอประชุมสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ภายในงานมีกิจกรรมออกบู๊ตของดีเมืองเชียงแสน  การประเครื่อง พระบูชาและเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ จำนวน 53 โต๊ะ รวม 1,897 รายการ ซึ่งทางเทศบาลตำบลเวียงได้เชิญคณะกรรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั่วประเทศซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเภทพระนั้นมาร่วมรับพระและตัดสิน วันนี้ทางเมศบาลตำบลเวียง ร่วมกับอำเภอเชียงแสน และพี่น้องชาวอำเภอเชียงแสนพร้อมต้อนรับคณะกรรมการการประกวด  ผู้นิยมพระเครื่อง เนื้อดิน  ชิน ผง ว่าน พระบูชา เครื่องรางของขลัง  รวมถึงผู้ติดตาม นับพันที่หลังไหลเดินทางมาร่วมงานนี้จนขณะนี้ทราบว่า โรงแรม ที่พัก อ.เชียงแสนเต็มหมด จนไหลทะลักไปพักยังอำเภอใกล้เคียงอย่าง อ.แม่สาย และอำเภอใกล้เคียงในการจัดงาน ศิลปิน ศิลปะ ศาสนาวัฒนธรรม ปี 2565 ครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าขาย การท่องเที่ยว ประการสำคัญ คณะกรรมการและพี่น้องชาวสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จะนำรายได้จาการประกวดพระเครื่องซื้อรถรางเพื่อมอบให้กับเทศบาลเวียงเพื่อบริการพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว  ในพื้นที่  โดยคาดการว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีเงินหมุนเวียนในอำเภอเชียงแสนในช่วงจัดงานไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับความพร้อมนั้นขณะนี้มีความพร้อมมากที่สุด ไม่ว่าทางอำเภอเชียงแสน ทางท้องถิ่นท้องที่ กำนันผู้ใหญ่บ้านก็ให้ความสนใจ ภาคเอกชนพร้อมต้อนรับทุกท่านที่จะหลั่งไหลมาเยือนด้วยความยินดี ขอกราบเรียนพี่น้องประชาชนว่าชาวอำเภอเชียงแสน เทศบาลตำบลเวียง ยินดีต้อนรับและพร้อมจะดูแลทุกท่าน อย่างเป็นกันเองและขอให้มาเที่ยวกันมาก ๆ ดินแดนสามผ่านดิน สามเหลี่ยมทองคำ สกายวอล์ค วัดพระธาตุผาเงา รวมไปถึงสีสันต์เขตเศรษฐกิจพิเศษช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจบ้านเราดีขึ้นอีกด้วย

 

 

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เพื่อนพ้องพี่น้องชาวพระเครื่อง  นักท่องเที่ยวร่วมง่นในวันที่ 24-25 ธันวาคม 2565 กับงาน ศิลปิน ศิลปะ ศาสนาวัฒนธรรม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย………….