ตะลุยข่าว » อาชญากรรม-ยาเสพติด » ชาวบ้านผวาหุ่นคุณไสย โผล่กลางสระน้ำ

ชาวบ้านผวาหุ่นคุณไสย โผล่กลางสระน้ำ

10 พฤศจิกายน 2022
4418   0

ชาวบ้านผวาหุ่นคุณไสย โผล่กลางสระน้ำ เชื่อเป็นการแช่งคู่อริ


วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565  จากกรณี ผู้ใช้เฟรสบุ๊ค รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ “ กินข้าวเสร็จมานั่งเล่นลมเย็น ๆ สายตาเจ้ากรรมดันเหลือบไปเห็นอะไรไม่รู้ในสระ แอบกลัวอยู่เด้อ แรงมากไม่รู้ว่าทำกันเล่นหรืออะไร แต่คือหุ่นปั้นมีชื่อนามสกุลอยู่ใต้หุ่นปั้น ไม่กล้าจับแยกออกกลัว เล่นแรงมาก ที่สระม่วงซิตี้ “ พร้อมทั้งมีการนำภาพ หุ่นที่ถูกปั้นด้วยดินน้ำมันสีแดง เป็นรูปคน จำนวน 2 ตัว วางบนถาดคล้ายกับกระทงที่ลอยน้ำอยู่ บนถาดมีข้อความเขียนเอาไว้ว่า “ ตำรวจ แจ้ ชาวไร่ ตายทั้งโคตร “และใต้ตัวหุ่นมีกระดาษถูกเขียนชื่อ ตำรวจ และ หุ่นอีกตัวได้เขียนชื่อของผู้ใหญ่บ้าน สมพร บ้าเรื่องผู้หญิง ยาบ้า ทำชั่ว เอาไว้ด้านใต้ตัวหุ่น นอกจากนี้ยังพบว่ามีเหรียญบาท เสียบคาอยู่ที่ปากหุ่นดินน้ำมันทั้ง 2 ตัว แถมแต่ล่ะตัวก็มีก้านธูปปักเอาไว้ อีกด้วย


ล่าสุด ทางด้าน พ.ต.ท.ปริญญา ภารไสว รอง ผกก.(ป) สภ.วิเชียรบุรี ได้ไปเก็บ กระทงหุ่น มาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีต่อผู้ที่กระทำดังกล่าว


ด้าน อาจารย์อ๊อด ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยเวทย์ เองหลังเดินทางมาดูกระทงหุ่น ก็เผยว่าเป็นการสาปแช่งของคนที่ไม่ถูกกัน แต่ไม่ใช้ผู้มีอาคม หรือ เป็นผู้มีไสยเวทย์ เป็นผู้กระทำขึ้นมา เป็นเพียงแค่ของเล่น ที่ทำขู่ให้คนกลัวก็เท่านั้น โดยเชื่อว่าคนที่ทำ น่าจะลงมือในช่วงวัน ลอยกระทง เพราะเป็นช่วงจันทรุปราคา ซึ่งตนโบราณ มีความเชื่อ ว่าถ้าเป็นการทำไสยศาสตร์ มนต์ดำ ในคืนพระจันทร์เต็มดวงจะถือเป็นวันดีในการทำคุณไสย


พ.ต.ท.ปริญญา ภารไสว รอง ผกก ( ป ) สภ.วิเชียรบุรีกล่าวว่า จากการตรวจสอบรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจที่ชื่อ”ดาบตำรวจแจ้ ชาวไร่ “นั้นที่โรงพักไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกระบุชื่อไว้  มีแต่ชื่อดาบตำรวจสาคร ชาวไร่ โดยเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.วิเชียรบุรี เป็นตำรวจที่มีความประพฤติดี ตั้งใจทำงาน พึ่งได้รับโล่ปราบปรามยาเสพติดที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องคดีถ้ารู้ตัวคนกระทำ และผู้เสียหายที่ถูกระบุชื่อตรงกันมาแจ้งความ ก็สามารถดำเนินคดีได้ ในข้อหาเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

เพชรบูรณ์ ภาพ-ข่าว ลาวัณย์ วุฒิสินอักษรา