ตะลุยข่าว » หนุ่มไรเดอร์น้ำใจงาม !เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ

หนุ่มไรเดอร์น้ำใจงาม !เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ

22 พฤษภาคม 2022
3859   0

หนุ่มไรเดอร์น้ำใจงาม !เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 21 พฤษภาคม 65 ขณะที่ร้อยตำรวจเอกชัยยงค์ อ้วนมะโฮง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ. เมืองนนทบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่เข้าเวร ได้มีนายศิริศักดิ์ จารุสินธร อายุ 29 ปี หนุ่ม Rider ขับ Grab food เดินขึ้นมาบนโรงพัก พร้อมกับนำกระเป๋าสตางค์สีดำ ภายในบรรจุเงินสดจำนวน 200 บาท พร้อมทั้งบัตรนักศึกษา , บัตรประชาชน , บัตร ATM และบัตรสำคัญต่างๆ อีกหลายใบ มามอบให้ ร้อยตำรวจเอกชัยยงค์ เพื่อให้ติดตามเจ้าของบัตรเจ้าของกระเป๋ารายนี้ มารับคืน หลังจากตนเองเก็บกระเป๋าได้ขณะวิ่งส่งอาหารอยู่ภายในหมู่บ้านการ์เด้นพิบูลย์วิลล์ ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทรัพย์สินในกระเป๋าแล้วพบว่าเจ้าของกระเป๋ารายนี้ชื่อนายณัฐวุฒิ เจริญวงศ์ พักอยู่เลขที่ 8 ซอยพิบูลสงคราม 3 ตำบลสวนใหญ่อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้ติดต่อไปตามที่อยู่ ดังกล่าว โดยผู้รับสายซึ่งเป็นพี่สาวนายณัฐวุฒิ ได้แจ้งกับน้องชายเพื่อรีบเดินทางมาที่ สภ.นนทบุรีเพื่อมารับกระเป๋าสตางค์และเอกสาร คืนโดยมีการมอบให้ ต่อหน้าพนักงานสอบสวน เป็นหลักฐาน


นายศิริศักดิ์ หนุ่มไรเดอร์ Grab food น้ำใจงาม เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนวิ่งส่งอาหารให้ลูกค้าพบกระเป๋าดังกล่าวตกอยู่กลางถนนจึงได้หยิบขึ้นมาโดยไม่รู้ว่าข้างในจะมีเงินสดเท่าไหร่ เอกสารอะไรรู้แต่เพียงว่าเจ้าของคงเดือดร้อนและตามหากระเป๋าสตางค์อยู่ จึงได้รีบนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ ส่วนตัวแม้ว่าในกระเป๋าจะมีเงินไม่มากแต่ตนเองก็ดีใจที่ทำหน้าที่พลเมืองดี สิ่งของสิ่งใดที่ไม่ใช่ของตนเองไม่เคยคิดเลยที่จะเอาเป็นของส่วนตัว ตนเองต้องเสียเวลาวิ่งรับส่งอาหารนานนับชั่วโมงเพื่อนำกระเป๋ามามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ดีใจที่เจ้าของเขามารับคืนไป แม้จะเสียงานเสียเวลาทำมาหากินแต่ก็ภูมิใจ


ส่วนนายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นนักศึกษาโรงเรียนเทคนิคปทุมวัน เมื่อช่วงเย็นๆ ขี่มอเตอร์ไซค์ กลับเข้าบ้านและพบว่ากระเป๋าสตางค์ได้หล่นหายระหว่างทางก็กำลังเครียด และไม่รู้ว่าจะทำยังไงก็เตรียมตัวจะไปแจ้งความที่โรงพัก เกี่ยวกับเรื่องเอกสารบัตรประชาชน บัตร ATM บัตรนักศึกษาที่อยู่ในกระเป๋า ถ้าหากไปทำอีกคงต้องใช้เวลานานมาก ก็รู้สึกดีใจที่สังคมบ้านเรายังมีคนดีดีเช่นนี้ ตนเองก็รู้สึกขอบคุณ (ยกมือไหว้)นายศิริศักดิ์ที่เขาไม่เอาไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี