ตะลุยข่าว » บุกจับพระเมายาบ้าคลั่ง ค้นในกุฏิพบยาบ้า 21 เม็ด

บุกจับพระเมายาบ้าคลั่ง ค้นในกุฏิพบยาบ้า 21 เม็ด

20 พฤษภาคม 2022
4442   0

บุกจับพระเมายาบ้าคลั่ง ค้นในกุฏิพบยาบ้า 21 เม็ด

เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้(วันที่ 19 พ.ค.65 )เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน นำโดย นายชาญชัย ทัศสุ หน.ฝ่ายปกครองความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมตัวพระวันชัย ปัญญาทิพย์ อายุ 50 ปี ชาว ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพระลูกวัดอาศัยอยู่ในสำนักสงฆ์ บ้านป่าเมี้ยง ม.9 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 21 เม็ด

 

โดยก่อนหน้าการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีพระสงฆ์มีอาการคล้ายคนเมายาบ้าอาละวาดอยู่ภายในสำนักสงฆ์มีอาการคลั่งยาจึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึง พบ พระวันชัย อยู่ในอาการมึนเมาพูดจาวกวน ทางเจ้าหน้าท่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ และได้ทำการตรวจค้นในกุฏิ พบยาบ้าจำนวน 21 เม็ด ซ่อนอยู่ภายใน ซองบุหรี่ ที่ซุกอยู่ภายในกล่องโทรศัพท์ อีกชั้น ซึ่งวางอยู่บนหัวเตียง

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพระวันชัย ไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลแม่จัน ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตมีน)ในปัสสาวะ จึงได้นำตัวพระวันชัย ไปให้เจ้าคณะตำบล ทำการสึก ก่อนจะนำตัวนายวันชัยพร้อมของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป