ตะลุยข่าว » น้ำป่าดอยผาตั้งทะลัก ท่วมหมู่บ้านปางหัด รอบที่สอง

น้ำป่าดอยผาตั้งทะลัก ท่วมหมู่บ้านปางหัด รอบที่สอง

31 สิงหาคม 2024
12541   0

น้ำป่าดอยผาตั้งทะลัก ท่วมหมู่บ้านปางหัด รอบที่สอง

วันนี้(31 สิงหาคม 2567)เวลาประมาณ 12.30 น. ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าถล่มบ้านปางหัด หมู่2 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย อีกครั้ง ซึ่งขณะเกิดเหตุครูผู้สอนโรงเรียนปางหัดสหศาสตร์ได้บันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งในครั้งนี้กระแสน้ำ จากบริเวณลำห้วยผาตั้งที่ลงจากดอยผาตั้ง ได้ไหลเ่อด้วยความรุนแรงเข้าหมู่บ้านพร้อมทั้งนำ เศษกิ่งไม้ และโคลน มากับกระแสน้ำอีกด้วย ถือเป็นครั้งที่สองในรอบเดือนที่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ซึ่งชาวบ้านไม่ได้เตรียมพร้อมในการรับมือ

นายสุพจน์ ลังกาวีระนันท์ นายอำเภอเวียงแก่น กล่าวว่า น้ำในพื้นที่บ้านปางหัดเป็นน้ำป่าไหลมาจากดอยผาตั้ง เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมามีฝน ตกลงอย่างหนักและต่อเนื่องบนยอดดอย จนเกิดน้ำป่าเข้าท่วมหมู่บ้าน อย่างรวดเร็วใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง น้ำก็ลดลงแต่ได้ทิ้งความเสียหายให้กับชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชาวบ้านได้เร่งทำความสะอาดดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ ส่วนความเสียหายเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป…

โดยหลังจากน้ำป่าได้ลดลงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารพรานที่ 31 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยขนย้ายสิ่งของ จากบริเวณบ้านและ ทำความสะอาดพื้นผิวถนน ให้ชาวบ้าน