ตะลุยข่าว » อีจัน ชมรมสื่อออนไลน์ลงพื้นที่ซับน้ำตาผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมเชียงราย

อีจัน ชมรมสื่อออนไลน์ลงพื้นที่ซับน้ำตาผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมเชียงราย

28 สิงหาคม 2024
13267   0

อีจัน ชมรมสื่อออนไลน์ลงพื้นที่ซับน้ำตาผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมเชียงราย

             อีจัน ชมรมสื่อออนไลน์ ยังคงน้ำแพมส์เพิร์ส รองเท้าบูทยาง น้ำดื่ม ข้าวกล่องชุดนักเรียน  และเนื้อจระเข้น้ำหนัก 1,800 กิโลกรัม จากบริษัท สิริฟู๊ต โปรดั๊กส์  (2555) มาลัยฟาร์ม บริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด บิ๊กบูลโฮเตล มุ้งเกาะเต่า รีกัล รีสอร์ต น้ำใจจากชาวใต้, บริษัท มิวนิคบุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด , หจก.มุ้งจีบ เชียงราย, หจก.โรงน้ำแข็งรุ่งทรัพย์พรหมชัยและร้านค้าส่ง คุณาทรัพย์ ออกให้ความช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะในพื้นที่  5 อำเภอ 7 จุด ประกอบด้วย อ.ขุนตาล,  บ้านป่าข่า ต.ป่าตาล, บ้านน้ำล้อม บ้านต้า อ.ขุนตาล อำเภอเทิง บ้านปางค่า  อบต.ตับเต่า , อ.พญาเม็งราย บ้านพญาเม็งราย  อ.เชียงของ วัดบุญเรืองใต้ และที่ อ.เวียงแก่น ศูนย์ประสานงานให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต.หล่ายงาว  

ซึ่งเนื้อจระเข้ทั้งหมดได้ส่งมอบให้โรงครัวพระราชทาน และ ศูนย์ประสานงานเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อนำไปปรุงอาหารกล่องสำหรับจ่ายแจกให้ผู้ประสบภัย โดยทางป้องกันภัยจังหวัดเชียงรายโดยนายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ขณะนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายในหลายพื้นยังมีน้ำท่วมขังอยู่เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงขึ้นสูง ประจวบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนร่องมรสุมในห่วงวันนี้ถึง 30 สิงหาคม 2567 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 – 80 ของพื้นที่ จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ตามไหลเขา ริมแม่น้ำลำคลอง ระวังดินสไลน์ และน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เชียงราย ล่าสุดพบว่า ขณะนี้ทั้ง 18 อำเภอได้รับผลกระทบแล้ว ใน 81 ตำบล 643 หมู่บ้าน 27 ชุมชน 28,9621 ครัวเรือน เสียชีวิต 2 ราย วัว ควาย หมู่ ไก่ ตาย 8,454 ตัว บ่อปลา บ่อกุ้งถูกน้ำท่วม  506 บ่อ โรงเรียน 26 แห่ง และ วัดป่าข่า 1 แห่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงไปให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วเกือบทั้งหมด ในพื้นที่ บ้านป่าข่า ต.ป่าตาล, บ้านน้ำล้อม, บ้านต้า .ขุนตาล ยังคงหนักอยู่เนื่องจากน้ำในแม่น้ำอิงที่ไหลจากกว๋านพะเยาได้เข้ามาเติมตลอด ประจวบกับมีฝนตกลงมาซ้ำเติม

     

      

นายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ขณะนี้ทางจังหวัดเชียงรายได้ปรับแผนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยได้ตั้ง ศูนย์บัญชาเหตุการณ์น้ำท่วม ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่มจังหวัดเชียงราย มาไว้ที่อาคารคชสาร(สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย ดังนั้นผู้ที่ประสงค์ขอความช่วยเหลือหรือบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคสามารถมาติดต่อศูนย์บัญชาเหตุการณ์น้ำท่วมเชียงรายฯ ได้ตลอดเวลาเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ลงไปให้การช่วยเหลือต่อไป….