ตะลุยข่าว » อาชญากรรม-ยาเสพติด » ไล่ล่าหนุ่มเทิงขนยาบ้าเกือบ 8.75 ล้านเม็ด สุดท้ายไม่รอด

ไล่ล่าหนุ่มเทิงขนยาบ้าเกือบ 8.75 ล้านเม็ด สุดท้ายไม่รอด

14 สิงหาคม 2024
6722   0

ไล่ล่าหนุ่มเทิงขนยาบ้าเกือบ 8.75 ล้านเม็ด สุดท้ายไม่รอด

วันที่ 14 ส.ค.67 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 5 ติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด หลังจากได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติด ทำการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่อำเภอเชียงแสน และอำเภอเชียงของเรียบแม่น้ำโขง จังหวัดเชียงราย เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว

ต่อมาพบการเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่โดยใช้รถกระบะยี่ห้อ

นิสสัน สีขาว ป้ายทะเบียน จ.เชียงใหม่ จึงได้ออกติดตาม จนกระทั่งพบรถคันดังกล่าวขับขี่ไปบนเส้นทางในพื้นที่อำเภอเชียงของ มุ่งหน้าไปยังอำเภอเชียงแสน โดยใช้เส้นทางเลียบชายแดนแม่น้ำโขง จากนั้นรถคันดังกล่าวได้ขับกลับไปทางเดิม เจ้าหน้าที่คาดว่าได้มีการไปขนยาเสพติดมาเรียบร้อยแล้ว จึงได้แสดงตัวเข้าทำการสกัดรถดังกล่าวเอาไว้บนบริเวณถนนสายเชียงแสน-เชียงของ พื้นที่ ต.เวียง อ.เชียงของ

พบคนขับชื่อนายวีรพล (ขอสงวนนามสกุล) ชาว อ.เทิง จ.เชียงราย เมื่อตรวจค้นในรถบริเวณเบาะหลังคนขับพบกระสอบมงจำนวน 35 ใบ เมื่อเปิดออกดูพบว่าเป็นยาบ้ารวม 8,750,000 ล้านเม็ด จึงได้จับกุมตัวนายวีรพลเอาไว้ พร้อมยึดของกลาง แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงของ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป…