ตะลุย อปท. » นครเชียงรายประชุมเตรียมจัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง 4 ชาติ

นครเชียงรายประชุมเตรียมจัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง 4 ชาติ

25 กรกฎาคม 2024
19315   0

ขอเชิญร่วมงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง ชม ศิลปวัฒนธรรม 4 ชาติ ไทย ลาว เมียนมา และจีน พร้อมสัมผัสความงามของดอกไม้ในสายฝน Chiangrai Floral & Fog Fes

วันนี้( 24 กรกฎาคม 2567) ที่โรงแรมแสน อ.เมือง จ.เชียงราย นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมเตรียมจัดงาน วัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขงฯ มีนางอำไพ จันทร์เงิน ผอ.สำนักการศึกษา ข้าราชการ คณะครู โรงเรียนเทศบาลนครเชียงราย ได้รับการมอบหมายจาก นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการประชุม โดยงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง จะมีขึ้นในระหว่างระหว่างวันที่ 26 -28กรกฎาคม2567 ณ สวนสาธารณะหาดนครเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย

สำหรับการจัดงาน “วัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง ชม ศิลปวัฒนธรรม 4 ชาติ ไทย ลาว เมียนมา และจีน ” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศฤดูฝน ธรรมชาติที่สวยงาม และศิลปวัฒนธรรมประเพณีล้านนาที่งดงามแสดงออกถึงความผูกพันและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งเพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ให้เป็นเวทีสำหรับประเทศเพื่อนบ้านในการมาพบปะหารือ เจรจาธุรกิจการค้า การท่องเที่ยว การลงทุน และสร้างมุมมองแห่งการพัฒนาร่วมกันอย่างบูรณาการ ทั้งในมิติของความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ความอยู่ดีมีสุขของคนในสังคม