ตะลุย อปท. » เปิดงาน“ดอกไม้ในสายฝน”ยิ่งใหญ่

เปิดงาน“ดอกไม้ในสายฝน”ยิ่งใหญ่

20 กรกฎาคม 2024
11147   0

เปิดงาน“ดอกไม้ในสายฝน”ยิ่งใหญ่

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ณ สวนสาธารณะหาดนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดงาน “ดอกไม้ในสายฝน” Chiangrai Floral & Fog Fest มี นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ผู้ออกแนวคิด ออกแบบ และช่วยลงมือทำ ทุกขั้นตอน ทั้งนี้นางรัตนา จงสุทธานามณี ยังเป็นผู้ริเริ่มจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม และ ผู้การจัดสวนเชียงรายดอกไม้งามทุกๆ ปี อีกด้วย ซึ่งการจัดงานดอกไม้ในสายฝน เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูฝน Green season และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวชื่นชมจังหวัดเชียงราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย และภาคประชาชน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจ สนับสนุนการจัดงานดอกไม้ในสายฝนในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อยอดเมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น รวมถึงต้องอาศัยทำงานแบบบูรณาการ ในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวให้เกิดประทับใจของผู้ที่มาเยี่ยมชม ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ผ่านการเดินทางและประสบการณ์ สัมผัสวัฒนธรรมประเพณีชนเผ่าชาติพันธุ์หลากหลาย ในจังหวัดเชียงราย สิ่งเหล่านี้นับเป็น ซอฟเพาเวอร์ ที่สามารถก่อให้เกิดรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยว ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนในแต่ละจังหวัด และในชุมชนเพิ่มขึ้น

ภายในงานมีขบวนพาเหรดจากหลากหลายกลุ่มของจังหวัดเชียงราย เช่น กลุ่มน้องนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย น้องๆ นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว โรงเรียนสหศาสตร์ศึกษา สถาบันสอนเต้นจาก MY Dance Academy Step it Up กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยวัยที่สาม นครเชียงราย กลุ่มรุ้งสร้างสรรค์เชียงราย และการประกวดต้นเทียนพรรษาสวยงาม

? รางวัลชนะเลิศ : วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธนเชียงราย

? รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 : วิทยาลัยเชียงราย

?รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 : วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก

ภายในงานยังมีศิลปิน แอม เสาวลักษณ์ มาขับกล่อมบทเพลงไพเราะในค่ำเปิดงานอีกด้วย