รอบรั้วเชียงราย » ฉก.ทัพเจ้าตาก บูรณาการทุกภาคส่วนทำความสะอาดตลาดสายลมจอยและ3หมู่บ้าน หลังแม่น้ำสายเอ่อล้นเข้าท่วมรอบ 2 ลดลง

ฉก.ทัพเจ้าตาก บูรณาการทุกภาคส่วนทำความสะอาดตลาดสายลมจอยและ3หมู่บ้าน หลังแม่น้ำสายเอ่อล้นเข้าท่วมรอบ 2 ลดลง

3 สิงหาคม 2024
7148   0

ฉก.ทัพเจ้าตาก บูรณาการทุกภาคส่วนทำความสะอาดตลาดสายลมจอยและ3หมู่บ้าน หลังแม่น้ำสายเอ่อล้นเข้าท่วมรอบ 2 ลดลง

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย จาก กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก และชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 313 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ อำเภอแม่สาย, เทศบาลตำบลแม่สาย, เทศบาลตำบลเวียงพางคำ, ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ เร่งทำความสะอาดคราบดินโคลนหลังจากระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ บริเวณตลาดสายลมจอย (ตลาดชายแดนไทย-เมียนมา) สำหรับร้านค้า/สินค้า ไม่ได้รับความเสียหายเนื่องจากระดับน้ำที่เข้าท่วมไม่สูงมาก อีกทั้งยังได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้เตรียมการยกสิ่งของขึ้นพื้นที่สูงไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยเหตุการณ์น้ำในแม่น้ำสายล้นตลิ่งเข้าท่วม เป็นรอบที่ 2 หลังจากเมื่อวาน (2 สิงหาคม 2567) ที่น้ำลดไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ในห้วงกลางดึกที่ผ่านมาระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นจนเข้าท่วมอีกรอบ ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ร่วมด้วยช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่


สำหรับพื้นที่ใกล้เคียงได้แก่ บ้านเกาะทราย, บ้านเหมืองแดงใต้ และบ้านไม้ลุงขน ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สายฯ ซึ่งได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ล้นตลิ่งจากแม่น้ำสายเช่นกันนั้น ปัจจุบันระดับน้ำยังทรงตัว ซึ่งหากระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หน่วยจะจัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนในการทำความสะอาดฟื้นฟูพื้นที่ต่อไป