อุบัติเหตุ » แม่สายรถพ่วงขนทรายฝ่าไฟแดง ชนวินาศสันตะโรพังยับ 5 คัน

แม่สายรถพ่วงขนทรายฝ่าไฟแดง ชนวินาศสันตะโรพังยับ 5 คัน

3 สิงหาคม 2024
5401   0

แม่สายรถพ่วงขนทรายฝ่าไฟแดง ชนวินาศสันตะโรพังยับ 5 คัน


เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันนี้ (3 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และหน่วยกู้ภัย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบนทางแยกทางเลี่ยงเมืองหรือบายพาส พื้นที่หมู่ 6 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เทคนิค  จันสี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สาย ทราบ พร้อมประสาน กู้ภัยพรหมวิหารแม่สาย และรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

พบเป็น สี่แยกสัญญานไฟจราจรที่มี 4 ช่องจราจรโดยสายที่เกิดอุบัติเหตุเป็นถนนหมายเลข 1029 เชื่อมระหว่าง อ.แม่สาย- อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตรงกลางสี่แยกมีรถที่ประสบอุบัติเหตุรวมกันจำนวน 5 คัน โดยเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ป้ายทะเบียน หน้ารถเป็น จ.เชียงราย จำนวน 1 คัน ที่เหลือเป็นรถบรรทุก 6 ล้อจำนวน 1 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน แต่ละคันถูกชนได้รับความเสียหายและมีรถยนต์กระบะคันหนึ่งถูกเสาสัญญานจราจรล้มทับข้างรถ คนขับรถแต่ละคันไม่ได้รับบาดเจ็บหรือบางคนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยแต่ต่างอยู่ในอาการตื่นตระหนก

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้ไปขนทรายมาจาก อ.เชียงแสน มีนายพีรพัฒน์ อายุ 39 ปีเป็นคนขับ มุ่งหน้าจะเข้าไปทาง อ.แม่สาย แต่เมื่อถึง 4 แยกสัญญานไฟจราจรดังกล่าวเป็นไฟเหลืองและแดงถัดกัน ปรากฎว่านายพีรพัฒน์เบรครถไม่อยู่และพุ่งชนด้านด้านข้างรถบรรทุก 6 ล้อที่กำลังขับขวางออกไฟเขียวมาแ จนทั้งรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อและรถบรรทุก 6 ล้อ ไถลไปชนรถยนต์เก๋งที่จอดรอสัญญานไฟจราจรอยู่ในฝั่งตรงกันข้าม และยังขึ้นเกาะกลางไปชนเสาสัญญานจราจรจนล้มทับรถยนต์กระบะที่ขับตามรถยนต์เก๋งมาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะขนของเก่าอีกคันที่ขับตามรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งพุ่งชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ส่งผลทำให้รถแต่ละคันพังเสียหายจอดอยู่ตรง 4 แยก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบจัดระบบการจราจรและหลักจากเก็บหลักฐานแล้วได้ชักลากรถออกจากผิวถนนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.