ท่องเที่ยว-อาหาร » โอ้ละพ่อ!!!ดราม่าเทสับปะรดหน้าวัดที่แท้พระพบโชคซื้อผลผลิตแจกประชาชน

โอ้ละพ่อ!!!ดราม่าเทสับปะรดหน้าวัดที่แท้พระพบโชคซื้อผลผลิตแจกประชาชน

17 มิถุนายน 2022
2781   0

โอ้ละพ่อ!!!ดราม่าเทสับปะรดหน้าวัดที่แท้พระพบโชคซื้อผลผลิตแจกประชาชนช่วยเหลือเกษตรกร

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา มีการแชร์ภาพเกษตรกรใช้รถยนต์กระบะและรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวนนับร้อยคันนำผลผลิตสับปะรดสดไปกองรวมกันไว้เป็นจำนวนมากบริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ของวัดห้วยปลากั้ง ต.ห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย ที่มีพระไพศาลประชาทร วิ. หรือ พระอาจารย์พบโชค ติสสฺวํงโส(ติสสะวังโส) เป็นเจ้าอาวาส จนสร้างกระแสดราม่าในโลกโซเชียลทั้งกระแสบวกและ ลบ โดยเฉพาะกระแสดราม่าด่าทอไปถึงรัฐบาลที่ปล่อยให้สินค้าเกษตรตกต่ำจนชาวไร่ทนไม่ไหวต้องประชดด้วยการนำสับปะรดมากองไว้จนเต็มหน้าวัดห้วยปลากั้ง

 


ในเรื่องดังกล่าวนักข่าวอีจันได้ลงพื้นที่โดยเข้าพบกับนายวัชรินทร์ แก้วกันทา หรือ “เบ็นท์”อายุ 35 ปี ปัจจุบัน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายสวัสดิการวัดห้วยปลากั้ง ผู้เป็นเจ้าของโพส์ตดังกล่าวที่ไลน์สดผ่าน เพจ Benz Vatcharin Gaewgunta ทันทีเพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว
นายวัชรินทร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ในวันนั้นว่า ที่ตนเองได้ไลน์ออกไปนั้นจริงๆแล้ว เกิดจากพระอาจารย์พบโชค เจ้าอาวาสวัดปลากั้ง ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรสด้วยการรับซื้อผลผลิตสับปะรดสดในราคากิโลกรัมละ2-3 บาท แล้วมอบให้ลูกศิษย์นำไปแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั้งในจังหวัดเชียงรายและใกล้เคียงโดยปกติหลวงพ่อพบโชค ได้รับซื้อผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะผลสับปะรดสดมาตลอด ในปีนี้รับซื้อวันละ10 ตัน แต่ ในวันที่ 13-14 มิถุนายน 2565 พระอาจารย์เปิดรับซื้อถึง 500 ตัน หรือ 500,000 กิโลกรัม ทำให้เกิดภาพรถกระบะและรถบรรทุก 6 ล้อ นำผลผลิตสับปะรดมากองจนเต็มพื้นที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเมื่อตนไลน์สดออกไปกลับมีบางคนที่ชมไม่จบก็เอาภาพบางฉากบางตอนมาเขียนโพสต์จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าว่า ผลผลิตสับปะรดตกต่ำจนเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดทนไม่ไหวจึงนำสับปะรดมาถึง ตนขอยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวตามที่มีการไปตีความหมายผิดแต่อย่างไร


พระอาจารย์พบโชค กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่ปลูกสับปะรดที่ขึ้นชื่อทั้งสับปะรดนางแลและสับปะรดภูแล ซึ่งจุดเด่นคือความหวานกรอบซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นชาวต่างประเทศ ทำให้ผลผลิตส่วนให้ส่งออกต่างประเทศ เมื่อเกิดโควิด-19 ทำให้การส่งออกไม่ได้และผลผลิตที่ออกมาในแต่ละปีก็คาดคะเนจำนวนที่แน่นอนไม่ได้เพราะเชียงรายมีพื้นที่ปลูกถึง 67,000 ไร่ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักและผลผลิตออกพร้อมกัน หลวงพ่อเลยยืนมือเข้าช่วยเหลือเกษตรกรรับซื้อผลผลิตเพื่อนำไปแจกจ่ายให้โรงเรียน, หน่วยงาน,มูลนิธิและประชาชน ซึ่งจำนวน 500 ตัน ใช้เวลาไม่นานก็แจกจ่ายหมด ประชาชนก็ได้รับประทาน เกษตรกรก็ได้จำหน่ายผลผลิตอีกด้วย

พระอาจารย์พบโชค กล่าวอีกว่า ตนเองเป็นนักแสวงบุญ ไม่ได้แสวงหาผลกำไรขาดทุน นอกเหนือจากการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร, สร้างอาชีพให้อดีตผู้ต้องขังที่พ้นโทษด้วยการรับล้างรถยนต์ทุกชนิดในราคา 20 บาท นอกจากนี้ทางวัดห้วยปลากั้งยังได้สร้างโรงพยาบาลเพื่อรักษาให้กับประชาชนฟรี ซึ่งขณะนี้ทางวัดได้สร้างตัวอาคารดรงพยาบาลวัดห้วยปลากั้งเพื่อสังคมแล้วเสร็จไปกว่า 90% ยังขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะมาช่วยชีวิตและรักษาผู้ป่วย จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนที่มีแนวคิดเดียวกันกับหลวงพ่อในเวทีแห่งการช่วยเหลือ การให้และการแบ่งปัน ในด้านสุขภาพอนามัย หรือครั้งหนึ่งในชีวิตในการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย หรือช่วยเหลือคนไม่สบายและขาดที่พึ่ง สามารถช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย , คนเจ็บ ผ่านบัญชีวัดห้วยปลากั้ง เลขบัญชี 981-4-319864 เพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยาก ในการดูแลสุขภาพและทุกคนเข้าสู่ระบบสาธารณสุขได้อย่างง่ายดาย อนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้