ตะลุย อปท. » นครเชียงรายแถลงข่าวการจัดแข่งขันกีฬานักเรียน อปท.รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 38 “นครเชียงรายเกมส์

นครเชียงรายแถลงข่าวการจัดแข่งขันกีฬานักเรียน อปท.รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 38 “นครเชียงรายเกมส์

10 พฤษภาคม 2024
6015   0

นครเชียงรายแถลงข่าวการจัดแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 38 “นครเชียงรายเกมส์

            

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้( 10 พ.ค.67) ที่ศูนย์ประชุมนครเชียงราย ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายเจตณรงค์ อินกัน ท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) และ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับความพร้อม การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 38 “นครเชียงรายเกมส์” ในระหว่างวันที่ 4-13 มิถุนายน 2567 ซึ่งใช้สนามการแข่งขันภายในจังหวัดเชียงรายทั้งหมด โดยมี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ เดินทางเข้าร่วม

               

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า ขณะนี้เทศบาลนครเชียงราย มีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ “นครเชียงรายเกมส์” ในระหว่างวันที่ 4 – 13 มิถุนายน 2567 ซึ่งการแข่งขันอยู่ในแนวคิดกีฬาสร้างสามัคคี สปอร์ตซิตี้ ที่เชียงราย โดยจัดการแข่งขันกีฬาชิงชัยทั้งหมด 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลชายหาด เซปักตะกร้อ เปตอง/เปตองชู้ตติ้ง แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส หมากรุก และใหมากฮอส   ซึ่งในช่วงของการแข่งขัน จะมีนักกีฬา ผู้ควบคุมทีม ราว 8,000 คน เดินทางมาแข่งขันในขณะเดียวกันก็จะมีผู้ปกครองและผู้ติดตาม  เดินทางมาที่จังหวัดเชียงราย จำนวนมาก จุดนี้ก็จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก

              นายเจตณรงค์ อินกัน ท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มีบทบาทและหน้าที่หลากหลายหนึ่งในนั้นคือส่งเสริม สนับสนุน และประสานการจัดการบริการสาธารณะและการศึกษา กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจึงได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรับเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมในระดับประเทศและระดับภาค  ในการส่งเสริมศักยภาพการจัดศึกษาท้องถิ่น ถ้าองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นใดมีความประสงค์ก็ให้แสดงความประสงค์เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมและในครั้งนี้เทศบาลนครเชียงรายได้เสนอตัวเข้าร่วมการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา รับเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพการจัดการศึกษาในดับท้องถิ่น ในระดับภาคและระดับประเทศประจำปีงบประมาณ 2567 จำนวน 3 กิจกรรม ละ 1 ในนั้นเป็นกิจกรรมจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 38 “นครเชียงรายเกมส์” ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับงบสนับสนุนจากกรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่นและจากเทศบาลนครเชียงรายบางส่วน

                นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตลอดระยเวลาที่ผ่านมา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ได้มีการขับเคลื่อน ให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองแห่งกีฬา (Chiangrai Sport City) เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่ โดยพัฒนาฝีมือทางด้านการกีฬา ต่อยอดไปสู่ในระดับที่สูงต่อไป รวมทั้งส่งเสริมให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย และการจัด “นครเชียงรายเกมส์” จะเป็นการหล่อหลอมเด็ก และเยาวชนสู่เป้าหมายอนาคตที่ดีมีอาชีพที่มั่นคง สมกับคำว่า “นครเชียงราย นครแห่งความสุข” ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาฯ ได้จัดส่งคณะกรรมการฯ เข้าทำการตัดสินแต่ละชนิดกีฬา เพื่อสร้างมาตราฐานในการแข่งขัน และให้การแข่งขันออกมายุติธรรม

           เทศบาลนครเชียงราย ขอเชิญชวนประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ติดตามทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือพร้อมทั้งร่วมชมและเชียร์ให้กำลังใจแก่นักกีฬาตลอดการแข่งขัน โดยท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ www.north.sport-th.com ทางเพจเฟสบุ๊ค “นครเชียงรายเกมส์ ครั้งที่ 38” และทาง Page fb เทศบาลนครเชียงราย