อุบัติเหตุ » นาทีชีวิต!!!ป้าพยายามยื้อชีวิตหลานชายหลังถูกฟ้าผ่าดับคาที่ บาดเจ็บ 2

นาทีชีวิต!!!ป้าพยายามยื้อชีวิตหลานชายหลังถูกฟ้าผ่าดับคาที่ บาดเจ็บ 2

8 พฤษภาคม 2024
5797   0

นาทีชีวิต!!!ป้าพยายามยื้อชีวิตลูกชายหลังถูกฟ้าผ่าดับคาที่ บาดเจ็บ 2

                   

นางพา อายุ 60 ปี ชาวบ้านดอยฮางใน หมู่ 1 ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย ป้าม่ของนายเอกพันธ์หรือ จะเหล พยายามยื้อชีวิตหลานชายหลังจากถูกฟ้าผ่าจนเป็นเหตุให้นายจะเหล เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ  2 รายและบาดเจ็บ ก่อนนายดำ ผู้บาดเจ็บจะตะเกียกตะกายไปขอความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้านที่อยู่ห่างออกไปจากเกิดเหตุ 700 เมตร ก่อนกู้ภัยสยามรวมใจจะนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการเป็นการด่วน

                 

เวลา 16.30 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ยาว ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าจนผู้เสียชีวิตอยู่บนดอยอินทรีย์ 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนดอยสูงพื้นที่บ้านดอยฮางใน หมู่ 1 ตำบลดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย ที่มีการขุดปรับหน้าดินและปลูกต้นไม้ดอกไม้   ที่บริเวณเพิงพักใต้ต้นไม้ใหญ่ พบนางพา ป้าคนตายกำลังร้องเรียกชื่อและปั๊มหัวใจให้นายจะเหล หรือ นายเอกพันธ์ อายุ 31 ปี ชาวบ้านห้วยกีด  ต.ดอยฮาง บุตรชาย ที่ถูกฟ้าผ่า  เพื่อยื้อชีวิตหลานชายในขณะรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่กำลังเข้าถึงพื้นที่เนื่องจากเป็นพื้นที่ดังกล่าวรถยนต์ทั่วไปไม่สามารถเข้าไปได้ซึ่งต้องนำรถไถมาปรับถนนจนรถกู้ภัยที่ขับเคลื่อน 4 ล้อสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

                นายดำ  ผู้บาดเจ็บจากฟ้าผ่า ที่ตะเกียกตะกายลงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 700 เมตร เล่าว่า  ตนและชาวบ้านนับ 10 คน ได้มารับจ้างขุดปรับหน้าดินและปลูกต้นไม้ดอกไม้ในที่ดังกล่าว  ต่อมาในช่วงเย็นได้มีฝนตกหนักลงมาทำให้คนงานส่วนใหญ่ลงจากดอยเพื่อไปหลบฝนอยู่ที่อาคารพัก แต่ตนเองพร้อมด้วย นายเอ(นามสมุมติ)และนายจะเล ผู้ตาย  ไม่ได้ลงตามไปด้วยจึงได้ไปหลบพักที่เพิงพักใต้ไม้ใต้ต้นไม้ดังกล่าว จู่ๆ ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ทำให้นายจะเล หรือ เอกพันธุ์เสียชีวิตทันทีส่วนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน นายเอ  ล้มลงหมดสติอยู่กับพื้น ก่อนเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เป็นการด่วนเพื่อทำการรักษา

             ล่าสุดในวันนี้ (8 พ.ค.) แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้ให้การรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บจากฟ้าผ่าจำนวน 2 ราย ซึ่งพบว่าทั้งสองคนพ้นขีดอันตรายและ ส่วนร่างนายจะเล  แพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตรพลิกศพเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนที่มอบให้ญาตินำๆ นำศพกลับภูมิลำเนาเพื่อดำเนินการตามประเพณีต่อไปแล้ว…………