ตะลุยข่าว » ระทึก2กระบะซิ่งหลบจุดสกัด สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ 1 พลิกคว่ำ 1 ซุกยาบ้า 200,000 เม็ดในยางอะไหล่

ระทึก2กระบะซิ่งหลบจุดสกัด สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ 1 พลิกคว่ำ 1 ซุกยาบ้า 200,000 เม็ดในยางอะไหล่

22 เมษายน 2024
7874   0

ระทึก2กระบะซิ่งหลบจุดสกัด สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ 1 พลิกคว่ำ 1 ซุกยาบ้า 200,000 เม็ดในยางอะไหล่

    วันนี้ (21 มี.ค.) พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รอง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.ช่วยราชการ ภ.5,พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5,พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย,พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย  สั่งการให้ พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.ต.พิชิตพงศ์ ทะนันชัย สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร.ต.อ.อดิสร สอนเงิน รอง สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร.ต.อ.บัญชา ศรีกันชัย รอง สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ภ.จว.เชียงราย   ได้จับกุมตัวนายวิบูลย์ อายุ 26 ปี ชาวม้ง  ม.2 ต.คีรีราษฏร์ อ.พบพระ จว.ตาก พร้อมของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด
 

              

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศจึงออกติดตามจนพบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ป้ายทะเบียน บล6487 กำแพงเพชร และป้ายทะเบียน จ.พิษณุโลก ขับวิ่งตามกันมาจาก อ.แม่จัน จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปยังจ.พะเยาแต่เมื่อถึงด่านตรวจยาเสพติดกิ่งทัพยั้ง ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย กลับเลี่ยงไปใช้ถนนสายรองก่อนจะเลี้ยวซ้ายขึ้นถนนหมายเลข 1020 สายเชียงราย-เทิง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ตำรวจบ้านจำบอน ต.ดอยลาน เพื่อตั้งจุดสกัด


ต่อมารถยนต์ทั้งสองคันได้วิ่งมาถึงด่านตู้ยามบ้านจำบอนเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถทั้งสองหยุดเพื่อขอตรวจแต่รถกระบะป้ายพิษณุโลก ได้วิ่งฝ่าด่านไปได้ เจ้าหน้าที่จึงออกไล่ล่าติดตาม และประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ช่วยกันสกัดจับ ส่วนรถยนต์กระบะป้ายกำแพงเพชรเจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้ มีนายวิบูลย์ เป็นคนขับดังกล่าว

เมื่อขอตรวจดูพบยาบ้าซุกซ่อนในยางอะไหล่จำนวน 100 มัด จึงจับกุมตัวนายวิบูลยพร้อมยึดของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด


เบื้องต้นนายวิบูลย์ให้การสารภาพว่าได้ร่วมมือกับนายเอ(นามสมมุติ)รับจ้างขนยาบ้าดังกล่าวไปส่งผู้รับปลายทางที่จังหวัดสุโขทัยโดยได้รับค่าจ้างแสนบาทหากทำงานสำเร็จ ตนเองพึงทำเป็นครั้งแรกที่ทำไปเพราะเทีายวสงกรานต์จนเงินหมดจึงรับจ้างขนยาบ้าดังกล่าว


รายงานข่าวแจ้งว่ารถยนต์กระบะป้ายทะเบียน จ.พิษณุโลก คันนำหน้าที่หลบหนีได้ในตอนแรกได้เลี้ยวขวาไปทาง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย แต่เมื่อถึงทางโค้งพื้นหมู่ 4 ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด รถได้เสียหลักหลุดโค้งพุ่งไปชนกับกำแพงบ้านทะลุไปถึงโต๊ะรับประทานอาหารของบ้านหลังหนึ่งจนได้รับความเสียหายแต่ไม่คนได้รับอันตราย อย่างไรก็ตามคนขับรถที่หลบหนียังเปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างติดตามจับกุม ส่วนนายวิบูลย์ ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าได้ควบคุมตัวส่งมอบให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.