ตะลุยข่าว » จับรถกระบะคอกแอบลักลอบขนสุราต่างประเทศซุกปะปนอาหารทะเล

จับรถกระบะคอกแอบลักลอบขนสุราต่างประเทศซุกปะปนอาหารทะเล

18 เมษายน 2024
4613   0

จับรถกระบะคอกแอบลักลอบขนสุราต่างประเทศซุกปะปนอาหารทะเล

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 01.00 น. พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.ร.25 ได้รับรายงานจากด่านตรวจความั่นคง จุดตรวจศิลาสลัก กองร้อยทหารราบที่ 2521 ร่วมกับ สรรพสามิตระนอง(สาขากระบุรี) ว่าสามารถสกัดรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค สีขาว ทะเบียน ประจวบคีรีขันธ์ มี นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง เป็นคนขับได้ ขณะนำรถคันดังกล่าวที่กระบะด้านท้ายที่ติดตั้งโครงเหล็กและมีอาหารทะเลบรรทุกมาเต็มคัน ขณะกำลังแล่นผ่านจุดตรวจ บนถนนเพชรเกษม รอยต่อระหว่างระนองและชุมพร โดยเครื่องตรวจจับโลหะหรืออาวุธ(METAL DETECTOR)สแกนสามารถตรวจจับสิ่งผิดปกติภายในกล่องโฟมที่บรรจุอาหารทะเลได้ เมื่อเปิดฝาลังโฟมออกดูพบสินค้าไม่ได้ผ่านการชำระภาษี เช่น สุราต่างประเทศ ประเภทเบียร์กระป๋อง จำนวน 163 กระป๋อง, สุราต่างประเทศ ยี่ห้อ ไฮท์ คอมมิชชั่น(High Commissioner) ขนาด 1 ลิตร จำนวน 36 ขวด, และไพ่ป๊อก จำนวน 26 สำรับ บรรจุอยู่ในลังโฟมสีขาว จำนวน 6 ลัง โดยมีการปะปนมากับลังอาหารทะเลสด

สอบถามนายเอฯ ให้การเบื้องต้นว่า ตนนั้นมีอาชีพขับรถคอกเพื่อส่งอาหารทะเล และตนได้ไปรับลังโฟมจำนวน 6 ลัง มาจาก ซอย 10 คิวรถโลจิสติกส์ ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อนำไปส่งที่ตลาดทะเลไทย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และตนได้ค่าจ้างราคาลังละ 120 บาท รวมเป็นเงิน 720 บาท เมื่อถึงปลายทาง และไม่มีเอกสารการชำระภาษีมาแสดง

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายเอฯ ว่า “มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้า (สุราต่างประเทศ) ที่ไม่ได้ผ่านการชำระภาษี” จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางพนักงานสอบสวน สภ.กระบุรีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป….