ตะลุยข่าว » รวบหนุ่มเมาเหล้าคลั่งทุบศาลพระภูมิและยิงปืนในหอพัก

รวบหนุ่มเมาเหล้าคลั่งทุบศาลพระภูมิและยิงปืนในหอพัก

10 เมษายน 2024
5480   0

รวบหนุ่มเมาเหล้าคลั่งทุบศาลพระภูมิและยิงปืนในหอพัก


เวลา 03.50 น. วันที่ 10 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีชายคุ้มคลั่งทุบทำลายและยิงศาลพระภูมิเสียหาย 2 หลัง บริเวณหอพักดีเพลสพลัส ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงรายจึงรายงานให้ พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ทราบ ก่อนรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตู้ยามท่าสุด ได้ควบคุมตัวนายอุดมโชค (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาว ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ที่พักอยู่ในหอพักดังกล่าว พร้อมของกลางอาวุธปืนพักสั้นกล็อก 19 ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีนปืนเปล่า 1 อัน และกระเป๋าคาดเองสีเขียว 1 ใบ ภายในมีแม็กกาซีนปืน 1 อัน กระสุนปืนกว่า 60 นัด

จากการตรวจสอบพบประตูกระจกของหอพักถูกทุบเสียหาย 4 บาน กล้องวงจรปิดถูกทำลาย 5 ตัว ศาลพระภูมิถูกยิงด้วยอาวุธปืน9 มม. และทุบเสียหาย 2 หลัง ที่พื้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 10 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว

สอบถามนายดีน(นามสมมุติ)ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็น นายอุดมโชค ดื่มสุราเข้าไปอย่างหนักจากนั้นก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายสิ่งของและใช้อาวุธปืนยิงศาลพระภูมิโชคดีที่กระสุนไม่ถูกใคร

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายอุดมโชค พร้อมอาวุธปืนของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “มีอาวุธปืน (ปืนพกสั้น) เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และทำให้เสียทรัพย์”ต่อไป….