ท่องเที่ยว-อาหาร » แห่คลายร้อนแก่ง 2 ประเทศ

แห่คลายร้อนแก่ง 2 ประเทศ

18 มีนาคม 2024
8631   0

แห่คลายร้อนแก่ง 2 ประเทศ

จากสภาพอากาศช่วงนี้ ร้อนอบอ้าวพื้นที่จังหวัดเลย อุณหภูมิสูง ตั้งแต่ 38-40 องศาและมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเพราะจะเข้าเดือนเมษายน จะเป็นช่วงที่อากาศร้อนสุด อากาศร้อนแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนนิยมไปเล่นน้ำมากที่สุดของจังหวัดเลย ที่อำเภอท่าลี่ แก่งโตน แม่น้ำชายแดน ไทย-ลาว 

สภาพแม่น้ำเหืองแห้งขอด ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน สามารถมองเห็นโขดหินมีลักษณะเป็นพืดหินหรือโขดหิน ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติเรียงกันอย่าง ระเกะระกะกีดขวางทางน้ำไหลของแม่น้ำเหือง มีสภาพคล้ายน้ำตกขนาดเล็ก เสียงน้ำตกชวนให้ไปลงเล่น ทิวทัศน์รอบๆสวยงาม เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งแม่น้ำเหืองเองนั้น เป็นเส้นกันพรมแดนไทยลาว ฝั่งไทยก็มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวคลายร้อน ส่วนฝั่งโน่นก็มีเช่นกัน 

 

สำหรับแก่งโตนท่าลี่นั้น มีลักษณะเด่น เป็นเหมือนแก่ง น้ำตกเล็กๆ ไหล หลั่นกันไป ในฤดูร้อนน้ำน้อยเหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก ไปแช่เท้า นั่งดื่มกิน ชิวๆ กลางแม่น้ำ  ในเสาร์อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเยอะเป็นพิเศษทั้งคนไทยและชาว สปป ลาวมาเล่นน้ำเช่นกัน

การเดินทางไปยังแก่งโตน จากตัวเมืองเลย  ใช้เส้นทางหมายเลข 201 (ถนนเลย-เชียงคาน) ไปจนถึงทางแยก เลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางหมายเลย 2115 ซึ่งเป็นทางไปอำเภอท่าลี่ ขับจามเส้นทางจนสุดทาง จะพบทางแยก เลี้ยวขวาไปบ้านปากห้วย ตามป้าย ขับไปตามเส้นทาง ผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลหนองผือ จนถึงทางแยก เลี้ยวซ้าย เข้าสู่เส้นทางหมายเลย 2195 ไปจนสุดเส้นทาง จะพบป้าย “แก่งโตน” เป็นอันถึงเป้าหมาย 

จุดบริการนักท่องเที่ยว “แก่งโตน” เวลาเปิดบริการ 08.00 – 17.30 น. ทุกวัน ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  อบต.หนองผือ  0-4288-9509