รอบรั้วเชียงราย » เชียงรายอาสาดับไฟป่าเชียงของเสียชีวิต

เชียงรายอาสาดับไฟป่าเชียงของเสียชีวิต

16 มีนาคม 2024
7580   0

เชียงรายอาสาดับไฟป่าเชียงของเสียชีวิต ส่วน ผช.ผชบ.ฟันมือตัวเองสาหัส


วันนี้ (16 มี.ค.) ที่ฌาปนสถานหมู่บ้านต้นปล้อง ต.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย มอบหมายให้นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าร่วมในพิธีฌาปนกิจศพและนำเงินไปช่วยเหลือครอบครัวของนายสมศักดิ์ ดีอาจ อายุ 67 ปี อาชีพเกษตรกรอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 8 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ ซึ่งเสียชีวิตจากการเข้าไปดับไฟป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ตรงกันข้ามโรงเรียนต้นปล้องแดนเมือง ต.บุญเรือง

เมื่อวันที่ 11-12 มี.ค.ที่ผ่านมาเ โดยนายสมศักดิ์เป็นหนึ่งในชาวบ้านที่อาสากันเข้าไปดับไฟป่าตั้งแต่บ่ายวันที่ 11 มี.ค.และเช้าวันที่ 12 มี.ค.จนในเวลาเที่ยงวันก็ควบคุมไฟเเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามในเวลา 14.00 น.นายสมศักดิ์ได้แจ้งกับนายสายผล ชอบจิตร กำนัน ต.บุญเรือง ว่ามีอาการแน่นหน้าอกก่อนจะไปนอนพัก แต่เมื่อถึงเช้าวันที่ 13 มี.ค.อาการกลับกำเริบและหายใจไออกเมื่อเจ้าหน้าที่พยาบาลช่วยปฐมพยาบาลและจะนำส่งโรงพยาบาลปรากฎว่านายสมศักดิ์ได้เสียชีวิตแล้ว

ด้านพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย มอบหมายให้นายบุรพล มุ้งทอง ปลัดอำเภอ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจนายเกรียงไกร ลี่จา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง หมู่ 15 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ที่ประสบอุบัติเหตุถูกมีดฟันโดนมือของตัวเอง ระหว่างทำแนวกันไฟในพื้นที่หมู่บ้านเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งประสานให้การช่วยเหลือการขอเบิกกองทุนไฟป่าเพื่อนำไปช่วยเหลือต่อไป.