ตะลุยข่าว » ประชาสัมพันธ์-เศรษฐกิจ » เชียงรายดอกไม้อาเซียนพร้อมรับเชียงรายสร้างสรรค์

เชียงรายดอกไม้อาเซียนพร้อมรับเชียงรายสร้างสรรค์

16 ธันวาคม 2023
15753   0

เชียงรายดอกไม้อาเซียนพร้อมรับเชียงรายสร้างสรรค์

วันที่ 16 ธ.ค. 66 ที่สวนไม้งามริมน้ำกก นายพุฒิพงษ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม “สภากาแฟ” ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อพบปะหารือข้อราชการระหว่างหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนของจังหวัดเชียงราย ซึ่งหน่วยงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ขอบคุณส่วนราชการต่างๆ ที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสภากาแฟ และเข้าร่วมกิจกรรมมาโดยตลอด ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งหวังให้หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนของจังหวัดเชียงราย ได้มีโอกาสมาพบปะหารือกันอย่างใกล้ชิด จะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการเกิดประโยชน์ต่อประชาชน

โดยตอนหนึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ฝากให้หัวหน้าส่วนราชการและทุกอำเภอช่วยกันรณรงค์ป้องกันหมอกควันไฟป่า ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยตรง

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสื่อมวลชนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมสภากาแฟวันนี้ และได้ประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมดอกไม้อาเซียน เชียงราย Chiangrai Flower and Art Festival 2023 ว่า “งานมหกรรมดอกไม้อาเซียน เชียงราย สวนไม้งามริมน้ำกก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในแต่ละปีจะจัดสวนดอกไม้ให้ออกมาเป็นที่ประทับใจของพี่น้องประชาชนคนเชียงรายและเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว ในปีที่ผ่านมามีการกระจายการจัดงานไป 4 อำเภอ เพื่อกระจายนักท่องเที่ยว กระจายเศรษฐกิจ กระจายรายได้ ให้เกิดขึ้นกับประชาชนในแต่ละพื้นที่แต่ละอำเภอ ตามนโยบายเที่ยวเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี มีดีทุกอำเภอ สำหรับปีนี้จัดงานภายใต้คำว่า “คำอธิษฐานผ่านดอกไม้ถึงดวงดาว” รูปแบบการจัดงานเป็นการรังสรรค์งานดอกไม้จัดแบบศิลปะมีการนำประติมากรรมซึ่งรังสรรค์โดยศิลปินในจังหวัดเชียงรายมาออกแบบในแต่ละแห่ง ในขณะเดียวกันได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้เห็นในประเทศไทยมารังสรรค์ผ่านเป็นกระบวนการจัดงานเพื่อให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในงาน และมีการจัดแสดงผลงานประติมากรรม Art Carnival จากขบวนพาเหรดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 มาจัดแสดงในงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียน เชียงราย ในครั้งนี้ด้วย

 

งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiangrai Flower and Art Festival 2023 ภายใต้แนวคิด “When You Wish Upon A Star คำอธิษฐานผ่านดอกไม้…ถึง…ดวงดาว” ระหว่างวันที่ 17 ธ.ค. 2566 – 2 ม.ค. 2567 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก อบจ.เชียงราย พร้อมกระจายความสุขไปยัง 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ดอยหลวง อ.ป่าแดด อ.แม่จัน และ อ.พญาเม็งราย เพื่อก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ของพี่น้องประชาชนอีกด้วย