ท่องเที่ยว-อาหาร » เชียงรายจัดงาน “เที่ยวสบายๆ สไตล์เชียงราย Amazing Chiang Rai Lifestyle”

เชียงรายจัดงาน “เที่ยวสบายๆ สไตล์เชียงราย Amazing Chiang Rai Lifestyle”

6 ธันวาคม 2023
7898   0

เชียงรายจัดงาน “เที่ยวสบายๆ สไตล์เชียงราย Amazing Chiang Rai Lifestyle”

วันที่  4 ธันวาคม 2566  ณ บริเวณด้านหน้าอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์นางสุภาพรรณ  หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดงาน “เที่ยวสบายๆ สไตล์เชียงราย Amazing Chiang Rai Lifestyle” มี นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงราย นายประธาน อินทรียงค์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย  น.ส.นงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย ร่วมเปิดงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ นายกสมาคม/ชมรม ผู้ประกอบการภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านสุภาพรรณ หมั่นเจริญรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เที่ยวสบายๆ สไตล์เชียงราย Amazing Chiang Rai Lifestyle    การจัดงานครั้งนี้ เป็นการจัดงานส่งเสริมการขายในรูปแบบการออกร้านประชาสัมพันธ์และเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวด้าน ชา-กาแฟ ศิลปะ และด้านสุขภาพของจังหวัดเชียงราย โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกร้านจากผู้ประกอบการร้านชา-กาแฟ ร้านอาหารถิ่น ผู้ประกอบการคร้าฟต์และศิลปะ ผู้ประกอบการด้าน Health & Wellness   การนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดเชียงราย การเสนอขายแพ็คเกจนำเที่ยวจากผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจังหวัดเชียงราย และการนำเสนอสินค้าและบริการจากหน่วยงานและองค์กรด้านการท่องเที่ยว รวมจำนวน 40 ร้าน รวมถึงการแสดงสาธิตและกิจกรรม Workshop จากผู้ประกอบการด้านชา-กาแฟ และศิลปะ งาน Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 และการแสดงบนเวทีตลอดการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 4 – 6 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 – 20.00 น.  ณ บริเวณด้านหน้าอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.เชียงราย  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในจังหวัดเชียงราย รวมถึงสร้างการรับรู้สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเทศบาลนครเชียงรายและสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย   ในการให้ความอนุเคราะห์ใช้สถานที่การจัดงานและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมทั้งผู้ประกอบการ หน่วยงาน ชุมชนต่าง ๆ ที่ได้เข้าร่วมออกร้าน สาธิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้กว่า 40 ราย

 

นางสุภาพรรณ  หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีกล่าวว่า   ในวันนี้ จังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีจุดเด่นในด้านทรัพยากรทางการท่องเที่ยวค่อนข้างสูง นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความงดงามในอันดับต้นๆ ของประเทศแล้ว จังหวัดเชียงรายยังเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานกว่า 761 ปี มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์กว่า 30  ชนเผ่า จึงเป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เมืองแห่งศิลปะและศิลปินในแต่ละแขนงรวมกว่า 300 ท่าน เมืองที่มีพืชผลทางการเกษตรมูลค่าสูง โดยเฉพาะสินค้าเกษตรที่ได้รับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) อาทิ ชา กาแฟ และสมุนไพร เมืองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวกลุ่มประเภท MICE        เมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เมืองแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เมืองที่น่าอยู่ มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้วยศักยภาพและ Soft Power ที่มีอยู่ของจังหวัดเชียงราย จึงมีเป้าหมายผลักดันให้ เชียงรายเป็นเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ สะอาด ปลอดภัย น่ายล

การจัดงาน “เที่ยวสบายๆ สไตล์เชียงราย Amazing Chiang Rai Lifestyle” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ในวันนี้ เป็นการรวมเอาสินค้าทางการท่องเที่ยวในหลายๆ ประเภทเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ ชา กาแฟ งานคราฟต์ งานศิลปะ สินค้าเชิงสุขภาพ (Health & Wellness) กิจกรรมท่องเที่ยวโดยชุมชน และงาน Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 พร้อมกับประชาสัมพันธ์และนำเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวในแต่ละประเภทดังกล่าว ถือเป็นการส่งเสริม  การตลาดการท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์ไว้ในคราวเดียวกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ยังต้องการได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากภาครัฐในรูปแบบการบูรณาการให้ครบวงจร (Value Chain) ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยเฉพาะด้านปลายน้ำซึ่งเป็นเรื่องของการประชาสัมพันธ์สินค้าและการส่งเสริมการขาย ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เกิดการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงคุณค่าและยั่งยืน และสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเชียงรายอีกด้วย