ตะลุย อปท. » นครเชียงรายเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแอ่วเหนือแอ่วหนาวที่นครเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี

นครเชียงรายเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแอ่วเหนือแอ่วหนาวที่นครเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี

28 พฤศจิกายน 2023
12790   0

นครเชียงรายเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแอ่วเหนือแอ่วหนาวที่นครเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เทศบาลนครเชียงราย โดยนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายนายรวินทร์ ชมพูนุซธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ประจำปี 2567 “แอ่วเหนือ แอ่วหนาว ที่นครเชียงราย” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวด้วยมุ่งมั่นให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองแห่งสุขภาพ (Chiang Rai Wellness City) รวมถึงมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการในทกๆ เตือนตลอดทั้งปี เพื่อให้นครเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี

#เริ่มต้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนงานลอยกระทงสวนสาธารณะริมน้ำกก

? งานเชียงรายดอกไม้งาม ปีที่ 20 ซึ่งมีกำหนดเปิดงานในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ณ สวนตุงและโคมเทศบาลนครเชียงราย เนรมิตพื้นที่ทั้งหมดเป็นอุทยานไม้ดอกเมืองหนาวกลางแจ้งที่สวยงาม โดยเฉพาะราชินีแห่งไม้ดอกเมืองหนาว ดอกทิวลิปและลิลลี่ เป็นไฮไลท์สำคัญ รวมถึงดอกไม้ชนิดพิเศษที่หาชมได้ยาก และพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาว ที่หาชมได้ยาก นับล้านดอก และปีนี้จะยิ่งใหญ่และสวยงามกว่าทุกปี ภายใต้แนวคิด ”หยุดโลกไว้ตรงนี้ ที่เชียงราย“

? ดนตรีในสวน Music in the parkในทุกวันเสาร์ โดยจะเริ่มเสาร์ ที่ 30 ธันวาคม 2566 ไปจนถึง เสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567

? 29 ธันวาคม 2566 พิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย และตักบาตรดอกไม้ โดยการอัญเชิญพระพุทธรูปเก่าแก่จากวัดต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย จาก 9 วัด มาประดิษฐานบนราชรถศิลปะล้านนาที่งดงาม ที่ทางเทศบาลนครเชียงรายจัดสร้างขึ้นจำนวน 9 คัน ให้ประชาชนกราบไหว้สักระบูชา เพื่อความเป็นศิริมงคลโดยได้รับความเมตตาจากพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ พระสงฆ์และสามเณร จากวัดต่างๆ มาโปรดเมตตา รับพิจารณาดอกไม้สด โดยการจัดงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. บริเวณด้านหน้าสวนตุงและโคมนครเชียงราย ไปถึงสี่แยกศาลจังหวัดเชียงราย

? 31 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น. ร่วมส่งมอบความสุข “ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” ชมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ตระกาลตา บริเวณหอนาฬิกานครเชียงราย แลนด์มาร์ค ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย

? 1 มกราคม 2567 ต้อนรับศักราชใหม่ กับพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปแวดเวียงเจียงฮายทำบุญตักบาตรขึ้นปีใหม่ ซึ่งเทศบาลนครเชียงราย ได้ประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย ครั้งที่ 24 ประจำปี 2567 เริ่มเวลา 07.00 น. ณ ถนนธนาลัย ย่านเมืองเก่า ใจกลางเมืองเชียงราย

? ในส่วนของสิงห์ปาร์คเชียงรายก็พร้อมที่จะขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไปพร้อมกับเทศบาลนครเชียงราย โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ก็จะมีการจัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยจะมีการจดทะเบียนสมรส บนบอลลูน และกิจกรรมอื่นๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย