การศึกษา-กีฬา-ศาสนา » ชมรมสื่อออนไลน์ เพจอีจัน ช่วยเหลือน้องผู้ขาดแคลน ปี2

ชมรมสื่อออนไลน์ เพจอีจัน ช่วยเหลือน้องผู้ขาดแคลน ปี2

2 ตุลาคม 2023
8631   0

มรมสื่อออนไลน์ เพจอีจัน ช่วยเหลือน้องผู้ขาดแคลน ปี2

เพจอีจัน X ชมรมสื่อออนไลน์ โดยนายจักรภัทร แสนภูธร หัวหน้าศูนย์ข่าวภาคเหนือเพจอีจัน/ประธานชมรมสื่อออนไลน์ ตัวแทน น.ส.สมปรารถนา นาวงษ์ เจ้าของเพจอีจันพร้อมด้วยคณะกรรมการและทีมงานนักข่าว นำเครื่องเล่นสนามกลางแจ้งพร้อมม้ากระดกมูลค่า 45,000 บาท ไปมอบให้กับ นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยเอียน โดยมีนายศุภเกียรติ  สมณช้างเผือก รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเอียน พร้อมต้วแทนครูและนักเรียนรวม 20 ท่านเป็นผู้รับมอบ ซึ่งโรงเรียนบ้านห้วยเอียน ตั้งอยู่ ตำบลหล่ายงาว อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 4 เป็นโรงเรียนขนาดเล็กเปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนทั้งหมดเป็นเด็กกลุ่มชาติพันธุ์ขมุ 100% ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 34 คน มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งสิ้น 6  คน

โรงเรียนบ้านห้วยเอียน มีเพียงสนามกีฬาและลานกว้างๆ ให้เด็ก ๆ ได้คอยวิ่งเล่นไปมาโดยไม่มีสนามเด็กเล่นที่มีเครื่องเล่นกลางแจ้งเหมือนเฉกเช่นโรงเรียนอื่น ๆ ที่ผ่านมา นายกวิน ฟุ่มเฟื้อง  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเอียนท่านเดิมที่เสียชีวิตลงเมื่อกลางเดือนมิถุนายน 66  ได้ขอความอนุเคราะห์สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานมาตั้งแต่ราวต้นปี 2566  แต่ด้วยทางชมรมสื่อออนไลน์ขาดงบประมาณจึงได้ดำเนินการกิจกรรม ทอดผ้าป่า“ชมรมสื่อออนไลน์ช่วยเหลือน้องผู้ขาดแคลน”ขึ้น เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมใหญ่ร้านอาหารภูพันธ์ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย มี  พระภาวนารัตนญาณ วิ. (ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีคุณธนกร มั่นกิจ นายกสมาคมมวยไทย สยามอินเตอร์ไฟล์  ประธานฝ่ายฆราวาส   นายกิตติวัฒก์ สุขจิตร์ และ น.ส.ฐิติกร  ยาชูชีพ  เจ้าของบริษัทธุรกิจเหล็กดีจำกัด รองประธานทอดผ้าป่าฯ  คุณแม่ทัศนีย์ – คุณพ่อสุแก้ว สมณาศักดิ์     รองประธานทอดผ้าป่าฯล คุณชญานุท เหล่ารุ่งโรจน์” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทวียนต์มาร์เก็ตติ้งจำกัด มีนายศรัญยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี 

ขอขอบพระคุณโรงแรมน้ำโขง ริเวอร์ไซด์ โฮเตล สนับสนุนที่พักพร้อมอาหาร

นายศุภเกียรติ  สมณช้างเผือก รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเอียน กล่าวว่าในนามตัวแทนโรงเรียนบ้านห้วยเอียนขอขอบพระคุณทางเพจอีจัน ทางชมรมสื่อออนไลน์ที่ได้มามอบของเล่นให้กับเด็กนักเรียนบ้านห้วยเอียน ที่เป็นเพียงโรงเรียนเล็ก ๆ ที่อยู่ชายขอบและเป็นนักเรียนที่ยากจนและมีโอกาสน้อยกว่าโรงเรียนในเมืองแต่ก็ได้รับความเมตราจากคณะมามอบของเล่นและสิ่งดี ๆให้ เชื่อว่าเด็กจะได้ใช้ได้เล่นอย่างมีความสุข

เด็กชายพายุ เชื่อน้อย นร.ชั้นประถมปีที่ 5 กล่าวว่า ชมรมสื่อออนไลน์ เพจ อีจัน วันนี้ได้มามอบของเด็กเล่นให้ขอขอบพระคุณท่านครูบาอริยชาติ ขอขอบพระคุณครับ

       สำหรับการมอบเครื่องเล่นสนามกลางแจ้งเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการสร้างสนามสนามเด็กเล่นให้แก่น้อง ๆ ผู้ขาดแคลน เพื่อให้น้อง ๆได้เรียนรู้ถึงการให้และการเสียสละเมื่อเด็ก ๆ ได้เติมใหญ่จะได้เป็นคนดีเพื่อสังคมและประเทศชาติ   ส่วนสนามเด็กเล่นหลังจากนี้ไป ทางเพจอีจันและชมรมสื่อออนไลน์จะดำเนินการสร้างสนามเด็กเล่นให้แล้วเสร็จด้วยการลงพื้นทรายอัด ก่ออิฐเพื่อทำรั้วรอบขอบชิดที่คำนึงถึงความปลอดภัยแก่เด็ก ๆ  ก่อนจะทำการเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง…..