การศึกษา-กีฬา-ศาสนา »  “ปั่น ปัน รัก 2023” เพื่อคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนชิงถ้วยพระราชทาน

 “ปั่น ปัน รัก 2023” เพื่อคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนชิงถ้วยพระราชทาน

6 กรกฎาคม 2023
5549   0

นครนายกจัดโครงการ “ปั่น ปัน รัก 2023”(Give Love Care&Chare) เพื่อคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนรับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี      

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนนครนายก (บ้านรื่นสุข) เป็นหน่วยงานในสังกัดมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาจังหวัดนครนายก มีบทบาทในการฟื้นฟูพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนให้มีการดำเนินชีวิตที่ดีตามสภาพความพิการของแต่ละบุคคล ปัจจุบันมีคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนอยู่ในความดูแลรับผิดชอบ จำนวน 79 คน อายุระหว่าง 18-48 ปี   ไม่สามารถเรียนต่อ ขาดผู้อุปการะ และเลี้ยงดูตนเองไม่ได้ ทางมูลนิธิฯ จึงจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนนครนายก ให้เป็นสถานที่อยู่อาศัย ให้การอุปการะ ฝึกกายภาพบำบัดและอาชีวบำบัด ฝึกทักษะทางสังคม เพื่อให้ดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวจำเป็นต้องอาศัยงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าอาหาร ค่าจัดซื้ออุปกรณ์กายภาพบำบัดและอาชีวบำบัด และเพื่อการบริหารองค์กรรวมถึงปรับปรุงพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน  ดังนั้นมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาจังหวัดนครนายก เล็งเห็นความสำคัญในการดูแลคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนกลุ่มนี้จึงได้ร่วมกับจังหวัดนครนายก โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เขาชะโงก จ.นครนายก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหอการค้าจังหวัดนครนายก จัดโครงการ “ปั่น ปัน รักให้คนตาบอดพิการซ้ำซ้อน ปี 2023”(Give Love Care&Chare) รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ขึ้น ในวันวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เขาชะโงก จ.นครนายก โดยมี วัตถุประสงค์  เพื่อหารายได้สนับสนุนในกิจการของศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน นครนายก (บ้านรื่นสุข),  เพื่อส่งเสริมความสามัคคีในหมู่คณะและการออกกำลังกายให้แข็งแรงด้วยการปั่นจักรยานและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายก

ประเภท/ค่าสมัคร

-ปั่นจักรยานเชิงท่องเที่ยว (จักรยานทุกประเภท)

-VIP​ จำนวน 200 คน ​ค่าสมัคร 1,500 บาท ระยะทาง 20 กม.

-บุคคลทั่วไป  จำนวน 800 คน ค่าสมัคร 800 บาท ระยะทาง  55 กม.

รางวัลพิเศษ

ชมรมจักรยานที่ส่งนักปั่นจักรยานเข้าร่วมโครงการมากที่สุด สามลำดับแรก

รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

ช่องการลงทะเบียน Line @thaimaster ,   [email protected] , http://thaimaster.me สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 086-3793440, 037382552, 084-3623860